CÚNG HƯƠNG (Thắp ba cây hương, quỳ ngay thẳng, cầm hương ngang trán niệm lớn bài
cúng hương)
Nguyện đem lòng thành
kính, Gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, Cúng dường ngôi Tam Bảo. Thề trọn đời giữ đạo, Theo tự tánh làm lành. Cùng Pháp giới chúng sanh Cầu Phật từ gia hộ: Tâm Bồ-đề kiên cố, Xa bể khổ nguồn mê, Chóng quay về bờ giác. O Nay đệ tử chúng con dâng hết lòng thành hướng về Ngôi Tam Bảo, trì tụng
kinh chú, xưng tán hồng danh, tu hành công đức, ngưỡng nguyện mười
phương Tam Bảo từ bi phóng quang tiếp độ Hương linh: (tên họ, pháp danh,
ngày tháng năm mất, tuổi thọ) được nương nhờ công đức này về trước Phật
đài, nghe Kinh thính pháp, tỏ ngộ tự tâm, sạch hết mê lầm, vãng sinh
Tịnh Ðộ.
TÁN PHẬT Ðấng Pháp Vương vô thượng, Ba cõi chẳng ai bằng, Thầy dạy khắp trời người, Cha lành chung bốn loài. Quy y tròn một niệm, Dứt sạch nghiệp ba kỳ Xưng dương cùng tán thán Ức kiếp không cùng tận .(xá 1 xá) O
QUÁN TƯỞNG Phật, chúng sanh: tánh thường rỗng lặng.
Ðạo cảm thông không thể nghĩ bàn. Lưới đế châu ví đạo tràng, Mười phương Phật bảo, hào quang sáng ngời,
Trước bảo tọa thân con ảnh hiện, Cúi đầu xin thệ nguyện quy y. (xá 1 xá) O
ÐẢNH LỄ Chí tâm đảnh lễ Nam mô tận hư không, biến pháp giới, quá, hiện, vị lai
thập phương chư Phật, tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trú Tam Bảo. (1
lạy) O
Chí tâm đảnh lễ Nam mô
Ta-bà Giáo chủ Ðiều ngự Bổn Sư Thích-Ca-Mâu-Ni Phật, Ðương lai hạ sanh
Di-Lặc Tôn Phật, Ðại Trí Văn-Thù-Sư-Lợi Bồ-tát, Ðại Hạnh Phổ Hiền
Bồ-tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát, Linh Sơn hội thượng Phật Bồ-tát. (1 lạy)
O
Chí tâm đảnh lễ Nam mô
Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Ðại Từ Ðại Bi A-Di-Ðà Phật, Ðại Bi Quán Thế
AÂm Bồ-tát, Ðại Thế Chí Bồ-tát, Ðại nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ-tát, Thanh
Tịnh Ðại Hải chúng Bồ-tát. (1 lạy) OO TRÌ TỤNG (Ðại chúng ngồi thẳng lưng theo tư thế hoa sen. Duy Na và Duyệt Chúng
khai chuông mõ . Từ đây chủ lễ xướng và đại chúng cùng tụng theo) TÁN LƯ HƯƠNG Kim lư vừa bén chiên đàn, Khắp xông pháp giới đạo tràng mười phương,
Hiện thành mây báu kiết tường, Chư Phật rõ biết ngọn hương chí thiền, Pháp thân toàn thể hiện tiền, Chứng minh hương nguyện phước liền ban cho.
Nam Mô Hương Vân Cái Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần) O
CHÚ ÐẠI-BI Nam-mô Ðại-Bi Hội-Thượng Phật Bồ-Tát. (3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la-ni.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma
ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án, tát bàn ra phạt duệ số đát
na đát tỏa. Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng
đà bà. Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu
bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt
tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa,
tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết
mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa
rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y
hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra
xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị,
tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra
cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma
ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra
cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà
ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà
ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà
ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.
Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)
Nam-mô Bổn-sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật. (3 lần)
Phát Nguyện
Trì Kinh Cuối lạy đấng Tam Giới Tôn Quy mạng cùng mười phương Phật Con nay phát nguyện rộng Thọ trì Kinh Di Ðà Trên đền bốn ơn nặng, Dưới cứu khổ ba đường. Nguyện cho người thấy nghe Ðều phát lòng bồ-đề, Nếu một báo thân này Sanh qua cõi Cực lạc
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca
Mâu Ni Phật. (3 lần) KHAI KINH Phật Pháp cao siêu rất thậm sâu Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu Con nay nghe thấy chuyên trì tụng Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu.
Nam Mô Liên Trì Hải Hội
Phật Bồ Tát (3 lần) O
Phật nói Kinh A Di Ðà
Ta nghe như vầy: Một
thuở nọ Ðức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Ðộc nước Xá-Vệ, cùng với một
nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi
người đều quen biết, như là: Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Ðại Mục-Kiền-Liên, Ðại Ca-Diếp, Ma-Ha
Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Ða, Châu-Lợi-Bàn-Ðà-Già, Nan-Ðà,
A-Nan-Ðà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Ðề, Tân Ðầu-Lư-Phả-La-Ðọa,
Ca-Lưu-Ðà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Ðà, những vị đại
đệ tử như thế. Và hàng Ðại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Ða Bồ Tát,
Càn-Ðà-Ha-Ðề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ tát... cùng với các vị Ðại Bồ
tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Ðề-Hoàn-Nhơn..v..v..
đại chúng cùng đến dự hội. Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua
phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong
thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Ðà hiện nay đương nói pháp. Xá Lợi Phất! Cõi đó vì sao tên là Cực lạc?
Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những
điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc. Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành
lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp vòng, vì thế
nên nước đó tên là Cực Lạc. Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có ao bằng bảy chất báu, trong ao đầy
dẫy nước đủ tám công đức, đáy ao thuần dùng cát vàng trải làm đất.
Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên
thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha
lê, xa cừ, xích châu, mã não. Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh,
sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh
sánh trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch. Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá Lợi Phất! Lại trong cõi nước của đức Phật đó, thường trổi nhạc trời,
đất bằng vàng ròng, ngày đêm sáu thời rưới hoa trời mạn đà la. Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãy hoa đựng
những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến
giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành. Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Lại nữa, Xá-Lợi-Phất! Cõi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp
lạ thường, nào chim Bạch hạt, Khổng-tước, Anh-võ, Xá-lợi,
Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; những giống chim đó ngày đêm sáu thời kêu
tiếng hòa nhã. Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần,
bát thánh đạo phần..v..v.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong
thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng! Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo
sanh ra. Vì sao? Vì cõi của đức Phật đó không có ba đường dữ. Xá-Lợi-Phất! Cõi của đức
Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống
chim đó là do đức Phật A Di Ðà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà
biến hóa làm ra đấy thôi. Xá-Lợi-Phất! Trong cõi nước của đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng
cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm
nghìn thứ nhạc đồng một lúc hòa chung. Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh lòng niệm Phật, niệm Pháp,
niệm Tăng. Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm
dường ấy. Xá-Lợi-Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Ðức Phật đó vì sao hiệu là A Di Ðà?
Xá-Lợi-Phất! Ðức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi
nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Ðà.
Xá-Lợi-Phất! Ðức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên
a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Ðà. Xá-Lợi-Phất! Ðức Phật A Di Ðà thành Phật nhẫn lại đến nay, đã được mười
kiếp. Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là
bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ tát chúng
cũng đông như thế. Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm
dường ấy. Xá-Lợi-Phất! Lại trong cõi cực lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó
đều là bực bất thối chuyển. Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải
tính đếm mà biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a-tăng-kỳ để
nói thôi! Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát
nguyện cầu sanh về nước đó. Vì sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một
chỗ. Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà
được sanh về cõi đó. Xá-Lợi-Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A
Di Ðà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc
hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày,
hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Ðà cùng hàng Thánh Chúng
hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi
nước Cực Lạc của đức Phật A Di Ðà. Xá-Lợi-Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh
về cõi nước Cực Lạc. Xá-Lợi-Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức lợi ích chẳng thể nghĩ
bàn của đức Phật A Di Ðà, phương Ðông cũng có đức A-Súc-Bệ-Phật,
Tu-Di-Tướng Phật, Ðại-Tu-Di Phật, Tu-Di-Quang Phật, Diệu-AÂm Phật; Hằng
hà sa số những đức Phật như thế đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi
rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng:
"Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công
Ðức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Nam, có đức Nhật- Nguyệt-Ðăng Phật,
Danh-Văn-Quang Phật, Ðại-Diệm-Kiên Phật, Tu Di-Ðăng Phật,
Vô-Lượng-Tinh-Tấn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại
nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên
mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh:
Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".
Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Tây, có đức Vô Lượng-Thọ Phật,
Vô-Lượng-Tướng Phật, Vô-Lượng-Tràng Phật, Ðại Quang Phật, Ðại-Minh Phật,
Bửu-Tướng Phật, Tịnh-Quang Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế,
đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên
đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin
kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm
Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Bắc, có đức Diệm-Kiên-Phật, Tối-Thắng-AÂm
Phật, Nan-Trở Phật, Nhựt-Sanh Phật, Võng-Minh Phật... Hằng hà sa số
những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài
trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng
sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất
Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương dưới, có đức Sư-Tử Phật, Danh-Văn Phật,
Danh-Quang Phật, Ðạt-Mạ Phật, Pháp-Tràng Phật, Trì-Pháp Phật... Hằng hà
sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng
dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng
sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất
Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương trên, có đức Phạm-AÂm Phật, Tú-Vương Phật,
Hương-Thượng Phật, Hương-Quang Phật, Ðại-Diệm-Kiên Phật, Tạp-Sắc
Bửu-Hoa-Nghiêm-Thân Phật, Ta La-Thọ-Vương Phật, Bửu-Hoa Ðức Phật,
Kiến-Nhất-Thiết-Nghĩa Phật, Như-Tu-Di-Sơn Phật... Hằng hà sa số những
đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm
khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các
ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Ðức Nhất Thiết
Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Nơi ý của ông nghĩ thế nào, vì sao tên là kinh: Nhứt-Thiết
Chư Phật Sở Hộ Niệm? Xá-Lợi-Phất! Vì nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe kinh này mà
thọ trì đó, và nghe danh hiệu của đức Phật, thời những thiện nam tử cùng
thiện nữ nhân ấy đều được tất cả các đức Phật hộ niệm, đều được không
thối chuyển nơi đạo Vô thượng chánh đẳng chánh giác. Xá-Lợi-Phất! Cho nên các ông đều phải tin nhận lời của Ta và của các đức
Phật nói. Xá-Lợi-Phất! Nếu có người đã phát nguyện, hiện nay phát nguyện, sẽ phát
nguyện muốn sanh về cõi nước của đức Phật A Di Ðà, thời những người ấy
đều đặng không thối chuyển nơi đạo Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác; nơi
cõi nước kia, hoặc đã sanh về rồi, hoặc hiện nay sanh về, hoặc sẽ sanh
về. Xá-Lợi-Phất! Cho nên các thiện nam tử thiện nữ nhân nếu người nào có
lòng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cõi nước kia. Xá-Lợi-Phất! Như ta hôm nay ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của
các đức Phật, các đức Phật đó cũng ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn
của Ta mà nói lời nầy: "Ðức Thích Ca Mâu Ni Phật hay làm được việc rất
khó khăn hi hữu, có thể ở trong cõi Ta Bà đời ác năm món trược: kiếp
trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược trung,
mà Ngài chứng được ngôi Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác, Ngài vì các
chúng sanh nói kinh pháp mà tất cả thế gian khó tin này". Xá-Lợi-Phất! Phải biết rằng Ta ở trong đời ác ngũ trược thật hành việc
khó này: đặng thành bậc Vô Thượng Chánh Giác và vì tất cả thế gian nói
kinh pháp khó tin này, đó là rất khó! Ðức Phật nói kinh này rồi, ngài Xá-Lợi-Phất cùng các vị Tỳ kheo, tất cả
trong đời: Trời, Người, A-Tu-La, v..v.. nghe lời của đức Phật dạy, đều
vui mừng tin nhận đảnh lễ mà lui ra. Phật nói kinh A Di Ðà. . MA-HA
BÁT-NHÃ BA-LA MẬT-ÐA TÂM-KINH Quán-tự-tại Bồ-tát, hành thâm Bát-nhã Ba-la mật-đa thời, chiếu kiến
ngũ-uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách. Xá-Lợi-Tử ! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không
tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức, diệc phục như thị. Xá-Lợi-Tử ! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất
tịnh, bất tăng, bất giảm. Thị cố không trung, vô sắc, vô thọ, tưởng,
hành, thức, vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý; vô sắc, thinh, hương, vị,
xúc, pháp; vô nhãn giới, nãi chí vô ý-thức-giới, vô vô-minh diệc, vô
vô-minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão-tử tận; vô khổ, tập, diệt,
đạo; vô trí diệc vô đắc. Dĩ vô sở đắc cố, Bồ-đề tát-đỏa y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, tâm vô
quái-ngại; vô quái-ngại cố, vô hữu khủng-bố, viễn ly điên-đảo mộng
tưởng, cứu cánh Niết-bàn. Tam-thế chư Phật, y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố,
đắc A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề. Cố tri Bát-nhã Ba-la-mật-đa, thị đại-thần chú, thị đại minh chú, thị
vô-thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thiệt
bất hư. Cố thuyết Bát-nhã-ba-la-mật-đa chú, tức thuyết chú viết:
Yết-đế yết-đế, ba-la yết-đế, ba-la-tăng yết-đế, Bồ-đề tát bà ha. (3 lần)
VÃNG-SANH
QUYẾT-ÐỊNH CHƠN-NGÔN: Nam-mô a di đa bà dạ, Ða tha dà đa dạ, Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ, A di rị đa tất đam bà tỳ, A di rị đa tì ca lan đế, A di rị đa, tì ca lan đa, Dà di nị dà dà na, Chỉ đa ca lệ ta bà ha.
TÁN PHẬT A Di Ðà Phật thân sắc vàng Tướng tốt quang minh tự trang nghiêm Năm Tu Di uyển chuyển bạch hào Bốn biển lớn trong ngần mắt biếc Trong hào quang hóa vô số Phật Vô số Bồ tát hiện ở trong Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh Chín phẩm sen vàng lên giải thoát Quy mạng lễ A Di Ðà Phật Ở phương Tây thế giới an lành Con nay xin phát nguyện vãng sanh Cúi xin Ðức Từ Bi tiếp độ. Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Ðại Từ, Ðại Bi A Di Ðà Phật.
Nam mô A Di Ðà Phật ( 108 lần) O Nam mô Ðại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát ( 3 lần) O
Nam mô Ðại Thế Chí Bồ Tát ( 3 lần) O Nam mô Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát ( 3 lần) O
Nam mô Thanh Tịnh Ðại Hải Chúng Bồ Tát ( 3 lần) O
THẦN CHÚ
THẤT PHẬT DIỆT TỘI Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đà ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nễ đế,
ma ha dà đế, chơn lăng càn đế, ta bà ha (3 lần) O HỒI HƯỚNG Phúng kinh công-đức thù thắng hạnh, Vô biên thắng phước giai hồi-hướng, Phổ nguyện pháp-giới chư chúng-sanh, Tốc vãng vô-lượng-quang Phật sát. Nguyện tiêu tam-chướng trừ phiền-não, Nguyện đắc trí-huệ chơn minh liễu, Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ. Thế thế thường hành Bồ-tát đạo. Nguyện sanh Tây-phương Tịnh-độ trung, Cửu phẩm Liên-hoa vi phụ mẫu, Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh, Bất thối Bồ-tát vi bạn lữ. Nguyện dĩ thử công-đức, Phổ cập ư nhứt thiết, Ngã đẳng dữ chúng-sanh, Giai cộng thành Phật-đạo.
PHỤC NGUYỆN Nam Mô Tiếp Dẫn Ðạo Sư A Di Ðà Phật tác đại chứng minh Phục nguyện:
nguyện cho đệ tử chúng con, tâm đạo vững bền, đường dài không nản, bốn
thể khinh an , thân tâm dõng mảnh, dứt hết các bệnh hôn ám , sớm tiêu
nghiệp chướng, không nạn, không tai, không ma, không chướng. Chẳng hướng
đường tà, thẳng vào chánh đạo, phiền não tiêu diệt, trí tuệ lớn dần, mau
ngộ đại sự, nối huệ mạng Phật, độ khắp chúng sanh, báo ân Phật Tổ.
Nguyện đem công đức
thọ trì kinh chú, xưng tán hồng danh, hồi hướng siêu độ vong linh:.....
vãng sinh ngày... tháng... năm.... tuổi, được vãng sinh Tịnh Ðộ. Khắp nguyện:
người mất siêu thăng, kẻ còn phước lạc. Chúng sanh được thấm nhuần mưa
Pháp. Tất cả mọi người đều trọn thành Phật Ðạo Nam Mô A Di Ðà
Phật TỰ QUY Tự quy y Phật,
xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng. O Tự quy y Pháp,
xin nguyện chúng sanh, thấu rõ Kinh Tạng, trí tuệ như biển. O Tự quy y Tăng,
xin nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, hết thảy không ngại. O ÐẢNH LỄ Ðệ tử chúng con
hôm nay, xin ghi nhớ công ơn quốc gia bảo hộ và Cha mẹ sinh thành, cúi
đầu đảnh lễ Tam Bảo thường trụ trong mười phương (1 lạy) O Ðệ tử chúng con
hôm nay, xin ghi nhớ công ơn dạy dỗ của Sư trưởng và sự tác thành của
thiện hữu trí thức , cúi đầu đảnh lễ Tam Bảo thường trụ trong mười
phương (1 lạy) O Ðệ tử chúng con
hôm nay, xin thay mặt cho tất cả chúng sanh đang đau khổ trong ba đường
ác đạo, cúi đầu đảnh lễ Tam Bảo thường trụ trong mười phương (1 lạy) O